Cửu Kiếm – Chương 51 – 55

51, đổi mới đổi mới…

Đối với sự tồn tại tương đương với “Thành chủ phu nhân” của Cung Cửu, đám đường đệ của Diệp Cô Thành, cơ hồ đều không tin nổi, thậm chí có mấy nam hài tử tính tình nóng nẩy suýt nữa nhịn không được xông lên cho Cung Cửu ăn mấy kiếm, để bảo vệ “Trinh tiết” của đường huynh anh minh thần võ nhà họ…… Thế nhưng nhóm đường muội hiển nhiên khác xa nhóm đường đệ, các nàng nhìn thấy Cung Cửu, một mắt đều bắn ra lục quang, các nàng gắt gao túm chặt nhóm đường đệ táo bạo, cố gắng thuyết phục:“Đó là người đại đường huynh thích, các người có cần nhiều chuyện thế không?”

“Điều này sao có thể gọi là nhiều chuyện? Đại đường huynh tuyệt như thế, tất nhiên phải cưới một đường tẩu ôn nhu hiền lành, sao có thể cùng một nam nhân nhìn cứ như con gà què bên nhau chứ!” Các đường đệ chính đáng nói.

“Xì,” Các đường muội cười lạnh phản bác:“Lấy tính tình của đại đường huynh, không đi ở chung cả đời với bội kiếm của hắn cũng là lạ rồi, các ngươi còn muốn thế nào? Bằng không các ngươi đi tìm một đường tẩu thích hợp đến, hỏi một chút xem, đại đường huynh muốn không?” Các đường đệ nhất thời nghẹn họng á khẩu không trả lời được, toàn bộ yên ắng lại.

Diệp Cô Thành thính lực thật tốt ngồi ở chủ vị, xa xa nghe nhóm đường đệ đường muội tranh luận, trong lòng cười thầm không thôi: Đám nhóc con này cư nhiên nhìn nhầm Cung Cửu thành “Gà què”…… Vậy là về sau có trò hay coi rồi.

Cũng không biết Cung Cửu nội lực bị chế đến tột cùng có nghe thấy lời đám đường đệ muội của Diệp Cô Thành nói không, chỉ thấy hắn cười dài đứng dậy ly tịch, đi qua, ôn hòa nói:“Đã sớm nghe qua các vị đều là tinh anh của Diệp thị, hôm nay may mắn nhìn thấy, quả nhiên bất phàm !”

Nhóm đường đệ của Diệp Cô Thành đều quay đi không để ý tới Cung Cửu, nhưng biểu tình cũng không nóng như vừa nãy, hiển nhiên Cung Cửu khen ngợi đúng chỗ ngứa rồi. Về phần nhóm đường muội nha, tự nhiên đều hưng phấn mà vây lấy Cung Cửu, líu ríu nói qua nói lại. Nghe nói ba nữ nhân chẳng khác nào một ngàn con vịt, đạo lý này cho dù Cung Cửu lúc trước không hiểu, hiện tại cũng hiểu rồi: Dù Cung Cửu cường đại, nhưng sau khi ứng phó một vài vấn đề nhiều chuyện, đều bị nhóm đường muội làm cho tươi cười cứng lại, choáng váng hoa mắt. Dưới tình thế bất đắc dĩ, Cung Cửu chỉ có thể một tay che đầu, một tay chống bàn, giả thành bộ dạng suy yếu lung lay sắp đổ, xin lỗi xin lỗi, thế mới có thể đào thoát về phòng đi nghỉ ngơi, lại để lại truyền thuyết “Thân kiều thể nhược” lần nữa.

Cung Cửu “Thân kiều thể nhược” liền như vậy bắt đầu cuộc sống khoái hoạt của hắn tại phủ thành chủ Bạch Vân thành, nhất chúng người hầu dưới sự đàn áp và huấn đạo kinh khủng của Liễu nương hạ, tất cung tất kính với Cung Cửu, lấy lòng thì khỏi nói, còn thiếu không trực tiếp kêu hắn “Thành chủ phu nhân” , đó là vì Liễu nương sợ làm tổn thương niềm tự tôn của con nuôi nhà bà, không cho bọn họ kêu thế thôi.

Nhưng trên thực tế Cung Cửu cũng không để ý thứ gọi là xưng hô này, quả thực hắn còn hận không thể đem chính hắn buộc chặt vào người Diệp Cô Thành, khiến mỗi người đều biết hắn là “Thành chủ phu nhân”.

Bất quá Diệp Cô Thành thì sao…… cũng không phải muốn buộc là buộc nha. Ngày thứ hai sau khi Cung Cửu vào ở phủ thành chủ, mây cao gió nhẹ, thời tiết quang đãng, đúng là thời cơ tốt ra ngoài du ngoạn. Vì thế Cung Cửu sáng sớm liền rời giường, chờ xuất phát, hưng trí bừng bừng chờ có thể cùng Diệp Cô Thành chạy đi chơi khắp Phi Tiên đảo cả ngày.

Nào ngờ dưới sự trông mong ngóng chờ củaCung Cửu, rốt cục đợi đến lúc Diệp Cô Thành luyện kiếm xong, tắm rửa thay quần áo xng, dùng đồ ăn sáng cũng xong, Diệp Cô Thành lại thản nhiên nói với hắn:“Rời đảo lâu ngày, công việc bề bộn, vô tâm du ngoạn……” Nói ngắn gọn chính là Diệp Cô Thành không rảnh bồi Cung Cửu — ngươi thích đi đâu thì đi đi, tự mà chơi, đừng đến làm phiền ca, ca đang bận nha !

Cung Cửu nhất thời “thụ đả kích lớn”, chỉ có thể “Lung lay sắp đổ” ly khai, bóng dáng hiu quạnh kia, thật khiến Liễu nương nhìn đến đau lòng không thôi, cả nhóm đường muội vừa muốn đến phủ thành chủ “Trao đổi tình cảm với đường tẩu” cũng thấy được, vì thế nhóm đường muội “Đồng tình kẻ yếu” liền xung phong nhận việc muốn bồi “Đường tẩu” của các nàng dạo khắp Phi Tiên đảo .

Tuy nói nhóm đường muội sẽ hỏi đông hỏi tây, nhưng dù sao năng lực nói sang chuyện khác của Cung Cửu cũng không phải tầm thường, huống hồ hắn vốn muốn dạo một vòng quanh Phi Tiên đảo, lại muốn mọi từ miệng nhóm đường muội ra một ít sở thích và thói quen hằng ngày của Diệp Cô Thành, vì thế liền vui vẻ đồng ý – vì thế chỉ sau mấy ngày, Nơi nơi trên Phi Tiên đảo đều ngân vang tiếng hoan hô tiếu ngữ của Cung Cửu và nhóm đường muội khả ái của Diệp Cô Thành……

Không thể không nói, nếu Cung Cửu có tâm muốn lấy lòng người nào, lưu lại ấn tượng tốt cho người khác, vậy thật sự gần như khiến người ta không thể kháng cự. Cung Cửu dùng mị lực của hắn thành công để lại ấn tượng vô cùng tốt trong lòng nhất chúng đường muội của Diệp Cô Thành: Hắn chẳng những tuấn lãng ôn nhu, còn ôn hòa ân cần, hài hước săn sóc, hơn nữa tâm tư tinh tế, tình chân ý thiết – Lúc Cung Cửu dạo chơi khắp Phi Tiên đảo, cũng không quên mang về đủ loại tiểu lễ vật thú vị cho Diệp Cô Thành đang “Vất vả cần cù làm việc”, thật khiến nhóm đường muội hô to cảm động: đại đường huynh lạnh như băng kia của các nàng đến tột cùng là làm sao mới gặp được một nam nhân tốt như vậy a, các nàng đều hâm mộ đến sắp ghen tị nha!

Cung Cửu sao lại không biết tâm tư của nhóm nữ hài tử? Hơn nữa hắn lại “Không ít tiền”, vì thế Cung Cửu đều đưa cho mỗi đường muội một lễ vật nhỏ hợp ý các nàng, triệt để “Công hãm” tất cả các đường muội, đều hô to: Đường tẩu thật tốt. Cung Cửu cười tủm tỉm nhận khen ngợi — xưng hô đường tẩu này…… Ân, rất thú vị, Cung Cửu cảm thấy cũng không tồi đâu nha.

Vì thế chỉ trong thời gian vài ngày ngắn ngủi, trong bất tri bất giác, đám đường muội của Diệp Cô Thành liền nghiêng hết về phía Cung Cửu……

Như vậy Cung Cửu thì sao? Hắn sẽ thỏa mãn với một chút thắng lợi “bé xíu xiu” như vậy sao? Hiển nhiên sẽ không. Kỳ thật từ lúc hắn còn chưa tới Phi Tiên đảo, Cung Cửu đã có một ít kế hoạch nhập gia tuỳ tục: Vừa đến phủ thành chủ, đầu tiên hắn sẽ ôm lấy đùi bà vú quản gia toàn quyền, tiện đà lại chiếm lấy yêu thích và duy trì của nhóm đường muội trong vòng vài ngày — nhưng hắn làm vậy là vì cái gì? Đương nhiên là vì Diệp Cô Thành.

Theo góc nhìn của Cung Cửu, nếu Diệp Cô Thành đã mang hắn về Phi Tiên đảo, lại trước mặt mọi người cam chịu quan hệ của bọn họ, hơn nữa còn ngầm đồng ý để hắn vào ở tại chủ viện phủ thành chủ — ý này không phải quá rõ sao? Nếu hắn không bắt lấy cơ hội, vậy hắn cũng không phải Cung Cửu.

Cung Cửu cảm thấy thời cơ hắn và Diệp Cô Thành “Càng tiến thêm một bước” đã hoàn toàn chín muồi, vấn đề còn sót lại là da mặt Diệp Cô Thành mỏng quá, lại quá mức không được tự nhiên…… Nhưng chỉ cần Cung Cửu cho y một bậc thang, như vậy hết thảy đều nước chảy thành sông thôi.

Vì thế sau khi Cung Cửu cơ bản giải quyết vấn đề ngoại viện xong, liền chuẩn bị bắt đầu “Thay đổi mũi dùi”, toàn lực “Đối phó” Diệp Cô Thành .

Thật sự không thể không nói, đối nắm chắc thời cơ Cung Cửu thật sự khá tinh chuẩn, kỳ thật Diệp Cô Thành đã mềm hoá, hơn nữa y còn không hề phòng bị — lúc trước Diệp Cô Thành luôn mang một chút phòng bị chi tâm với Cung Cửu, nhưng hôm nay thì sao? Hiện giờ Diệp Cô Thành về tới Bạch Vân thành Phi Tiên đảo, nơi này vốn là địa bàn của y, phải biết rằng, khi người ta về đến nhà, luôn sẽ tháo phòng bị trong lòng xuống; Thứ hai hiện tại Cung Cửu đang bị dược tính khống chế, nội lực bị ngăn chặn, nhìn thế nào cũng khá là “Vô hại”, không không nhỉ?

Có biết chăng, biến thái và cường đại của Cung Cửu, tuyệt không chỉ nằm trong phương diện võ công.

Nói lại nha, bọn họ về tới Bạch Vân thành, Diệp Cô Thành vốn có tâm bỏ rơi Cung Cửu chơi, nhưng Cung Cửu thì sao, cư nhiên xoay người liền chui vào lòng một đám đường muội như hoa như ngọc của Diệp Cô Thành, ngược lại còn bỏ rơi Diệp Cô Thành, để y làm bạn với công văn chồng chất như núi trong phủ thành chủ…… Diệp Cô Thành tuyệt đối không thừa nhận y cảm giác khó chịu là vì trong bụng y ứa ra nước chua! Rõ ràng chỉ là do Cung Cửu ăn của y ở của y tại Bạch Vân thành, còn đi kua bọn muội muội của y, điều này thật buồn cười mà!

Vì thế tối hôm nay, khi Cung Cửu ôm một chiếc hộp gỗ trở lại viện, liền nghênh diện gặp gỡ Diệp Cô Thành mặt lạnh như tiền.

Diệp Cô Thành nhìn thấy chiếc hộp trên tay Cung Cửu, suy đoán đó đại khái là thứ gì đó Cung Cửu muốn tặng cho đám đường muội của y, sắc mặt càng tệ hơn: Hảo nha, còn lấy tiền của ta đến lấy lòng bọn muội muội của ta — bởi vì lúc họ đi khá gấp rút, Cung Cửu căn bản không mang tiền theo a…… mấy ngày nay hắn xài đều là tiền của Diệp Cô Thành, nhưng lại là Liễu nương đại thủ vung lên bảo Cung Cửu: “Tùy tiện xài” nha con!

Cung Cửu nhìn thấy Diệp Cô Thành, vẻ mặt kinh hỉ, nói:“A Thành hôm nay ngươi không tại thư phòng sao? Nhiều ngày ta không thấy được ngươi , rất nhớ ngươi nha……”

Còn chưa chờ hắn nói xong, Diệp Cô Thành liền lạnh lùng nói:“Về sau chớ dùng tiền của phủ thành chủ mua bậy mua bạ.”

Cung Cửu giật mình, vẻ mặt của hắn lập tức ảm đạm xuống, lấy ánh mắt “Thập phần thụ thương” nhìn nhìn Diệp Cô Thành, lập tức cúi đầu nhận sai nói:“Ta…… Ta về sau sẽ không ……” Nói xong Cung Cửu đi lên hai bước, đưa chiếc hộp nắm trong tay cho Diệp Cô Thành, rồi nói tiếp:“Kỳ thật…… Ta chỉ muốn đem cái này tặng cho ngươi……”

Diệp Cô Thành lúc này mới thấy rõ, trong chiếc hộp gỗ không nắp kia nguyên lai là có hai con tò he nhỏ nặn bằng bột mì, chính là bộ dáng của y và Cung Cửu, nhìn rất sống động, trong lòng bỗng nhảy dựng, biểu tình lập tức nhu hòa vài phần, nhưng nghĩ đến lời nói vừa rồi của y, lại không tốt lập tức lật lọng, đành thản nhiên nói:“Ta cũng không phải con nít, không cần dùng mấy thứ này để chơi.” Dứt lời y xoay người về phòng, nhưng vẫn hảo hảo mà mang chiếc hộp kia về luôn.

Cung Cửu quan sát thấy khác biệt rất nhỏ trên vẻ mặt của Diệp Cô Thành, trong lòng đã vui sướng đến nở hoa, bất quá hắn vẫn duy trì bộ dạng ảm đạm thương tâm, bởi vì nghĩa mẫu thương yêu của hắn đang đi về phía hắn a.

Liễu nương chỉ loáng thoáng nghe được lời hai người nói, bà thấy biểu tình của Cung Cửu, vội vàng thân thiết hỏi:“A Cửu ngươi sao thế?”

Cung Cửu dùng sức trợn mắt nhìn, chua xót nói:“Ta…… Y không thích ta đưa cho hắn lễ vật, còn gọi ta đừng yếu loạn tiêu tiền……”

Liễu nương “Hừ” một tiếng, nói:“A Cửu ngươi đừng nghe y, ngươi muốn mua cái gì thì mua cái đó, nghĩa mẫu đều giúp ngươi hết.”

Cung Cửu than nhẹ một tiếng, nói:“Đều là ta sai…… gần nhất y bề bộn nhiều việc, ta không nên vì chút việc nhỏ này mà làm y phiền lòng.”

Liễu nương trợn mắt nói:“Nói bậy, thành chủ bận rộn cái quái gì, chuyện trong thành đều có người chuyên môn đến phân công quản lý, căn bản không cần y nhọc lòng, nếu không thành chủ ra đảo lâu như vậy, Bạch Vân thành còn không đã sớm loạn thành hỗn loạn ?”

Cung Cửu nghe vậy, có vẻ cực khổ sở, run giọng nói:“Nếu như thế…… Vậy mấy ngày này vì sao y cố ý đi thư phòng tránh ta? Chẳng lẽ là…… chán ta rồi sao?” Lời này vừa dứt, Cung Cửu ẩn ẩn lộ ra biểu tình tuyệt vọng.

Liễu nương kinh hãi, vội vàng an ủi nói:“Sao vậy chứ? ! ngươi một hài tử tốt như vậy…… Ngươi khả trăm ngàn lần đừng nghĩ nhiều a……”

Cung Cửu miễn cưỡng cười nói:“Nghĩa mẫu yên tâm, ta…… Ta sẽ không sao hết.”

Liễu nương thấy mặt Cung Cửu vẫn chưa giãn ra, chớp mắt, thấp giọng nói:“A Cửu ngươi yên tâm, ngày mai a, nghĩa mẫu giúp ngươi một tay, cam đoan đêm mai các ngươi……”

Cung Cửu lắp bắp kinh hãi, nói:“Nghĩa mẫu đừng làm xằng bậy, nếu chọc giận y……”

“Vậy thì sao?” Liễu nương đánh gãy Cung Cửu, nói:“Thành chủ bú sữa của ta mà lớn, còn có thể cho ta ăn một kiếm hử? Hừ, A Cửu ngươi cứ yên tâm đi, hết thảy dựa vào ta!” Nói xong Liễu nương dũng cảm vỗ vỗ ngực, rồi nói tiếp:“Ngươi a, chỉ cần chờ thôi, ha ha.”

 

Trong viện, dưới tàng cây già cõi, Cung Cửu yên lặng nhìn nghĩa mẫu thân thương của hắn lắc lắc mông đi xa, trong lòng vì bà mà giơ ngón tay cái lên, ý tứ không rõ nở nụ cười.

 

52, đổi mới đổi mới…

 

 

Sáng sớm hôm nay, ánh triều dương vừa mông mông lung lung ló dạng, Diệp Cô Thành liền theo thường lệ mà đi luyện kiếm sớm. Ước chừng khi Diệp Cô Thành luyện kiếm hơn một nửa thời gian, Cung Cửu mới chậm rãi rời giường rửa mặt, sau đó lười biếng thong thả bước chân tới viện, lẳng lặng ngồi xuống, lẳng lặng quan sát.

 

Diệp Cô Thành bình tĩnh tiếp tục, y cũng không để ý Cung Cửu nhìn y luyện kiếm. Thứ nhất đối với cao thủ mà nói, chiêu số đã là thứ yếu, đạo mới là quan trọng, mỗi ngày Diệp Cô Thành luyện kiếm chỉ là thói quen dưỡng thành, luyện cũng chỉ là chiêu số tối trụ cột, chẳng qua là vì từ đó mà cảm ngộ kiếm đạo thôi, cũng không tồn tại vấn đề tuyệt chiêu tuyệt học phải phòng người học trộm gì. Trên thực tế liền tính là Thiên Ngoại Phi Tiên, Cung Cửu cũng xem qua vài lần, lấy ngộ tính và trí nhớ của hắn, hẳn đã sớm biết rồi, chẳng qua người bất đồng xuất ra, uy lực và hiệu quả khẳng định cũng khác biệt –chiêu này cũng chỉ có Diệp Cô Thành xuất ra, mới là Thiên Ngoại Phi Tiên chân chính. Hơn nữa, chẳng lẽ Cung Cửu còn cần học trộm kiếm pháp của Diệp Cô Thành sao?

 

Cung Cửu tự nhiên là không cần, hắn xem Diệp Cô Thành luyện kiếm, căn bản chính là ngắm người mà không phải kiếm. Cung Cửu thủy chung cảm thấy, khi nghiêm túc luyện kiếm Diệp Cô Thành thật sự rất có lực hấp dẫn với hắn, xem bao nhiêu lần cũng xem không chán, hơn nữa mỗi lần xem hắn đều đến hoa mắt thần mê, tâm sinh phấp phỏng.

 

Vì thế sau khi Diệp Cô Thành thu kiếm vào vỏ, chỉ thấy Cung Cửu ngồi dươi gốc cây hoa nổ rực rỡ,“Ẩn tình đưa tình” nhìn y. Diệp Cô Thành thoáng thất thần: Cung Cửu người kia…… Bộ dạng thật sự hảo, ai, hảo đến y sắp nhịn không nổi nữa a.

 

Tạm thời bị bề ngoài “Mê hoặc” Diệp Cô Thành không khỏi nghĩ đến “Bộ dáng ủy khuất”  của Cung Cửu cùng hai con tò he khả ái tối qua, cước bộ chuẩn bị bước đến thư phòng cũng ngừng lại — trong khoảng thời gian này thành Bạch Vân an bình vui sướng, thật sự cũng không có nhiều chuyện cần Diệp Cô Thành tự mình xử lý, trở về nhiều ngày như vậy, luôn chui rút trong phòng, chính Diệp Cô Thành cũng cảm thấy cần xuất môn một chút .

 

Vì thế Diệp Cô Thành liền thản nhiên nói:“Ta muốn xuất phủ, cùng đi không?”

 

Nhãn tình Cung Cửu đột nhiên sáng lên, liên tục gật đầu, đứng dậy đi về phía trước, thân mật khoát lên cánh tay Diệp Cô Thành,“Nhu tình mật ý” nói:“A Thành rốt cục có thời gian bồi ta, ta hảo cảm động nha……”

 

Diệp Cô Thành đã sớm quen Cung Cửu buồn nôn vậy rồi, cho nên cũng không phản ứng quá lớn — quả nhiên phải nói thói quen mới là tối vô địch sao? Y phi thường bình tĩnh tùy ý để Cung Cửu kéo y như vậy, hai người liền xuất phủ đi “Hẹn hò”.

 

Liễu nương đứng cạnh cửa, vẻ mặt vui mừng nhìn bóng dáng hai người dần đi xa, cảm thán nói:“Thật tốt oa, có A Cửu làm bạn, cũng thoải mái hơn là ôm cây kiếm lạnh như băng ngủ đi……” Bà vừa cảm khái vừa đi vào trong viện, lập tức đổi vẻ mặt trở thành Chu Bái Da thứ thiệt, xoa eo quát lên:“Nhanh lên nhanh lên, ai cũng không được nhàn hạ, dựa theo lời ta bắt đầu bố trí, phải hoàn thành trước khi thành chủ trở về, có nghe không hả!”

 

[1] Chu Bái Da: là một ác bá trong tác phẩm “ nửa đêm gáy”, thuộc dạng cường hà đi bóc lột sức lao động của người khác đấy, ai thắc mắc thì gg thẳng tiến nhá.

 

Tạn thời không đề cập tới trong phủ thành chủ đã xảy ra chuyện gì, Diệp Cô Thành sau khi xuất phủ, liền thẳng hướng leo lên ngọn núi ngoài thành – trên núi quái thạch lởm chởm, dốc ngược hiểm trở ít người vãng lai, là một tĩnh địa Diệp Cô Thành thích, vừa có thể luyện kiếm ngộ đạo, lại có thể quan sát toàn bộ Bạch Vân thành, thật làm người ta lòng mang đại sướng. Về phần vì sao phải đi trên một con đường không có bóng người nha…… Còn không phải vì tên Cung Cửu cứ như kẹo da trâu dán lấy y, vứt cũng không xong, tuy Diệp Cô Thành đã quen có Cung Cửu làm bạn, cũng có tâm muốn mọi người trong phủ thăng cấp, thậm chí luyện thành thần công bình tĩnh, nhưng không có nghĩa là Diệp Cô Thành nguyện ý để hình tượng Kiếm Thánh thành chủ cao ngạo của y “Bại hoại” trước mặt toàn bộ Bạch Vân thành, cho nên tốt nhất đừng để người ngoài thấy được.

 

Cung Cửu đương nhiên biết Diệp Cô Thành vì sao muốn dẫn hắn nhắm thẳng đường nhỏ mà đi, về điểm này, kỳ thật quan niệm của Cung Cửu cũng không khác chi Diệp Cô Thành, Cung Cửu thích lộ sự quỷ dị thất thường, cá tính tùy ý bất kham của hắn trong phạm vi nhỏ, nhưng không có nghĩa hắn thích bị đám phàm phu tục tử vây xem như quái vật — trên thực tế trong lòng rất nhiều người “Cửu công tử” là “Cao nhân”thần bí khó lường, lạnh lùng tự phụ.

 

Hơn nữa, rốt cục có “thời gian Hai người” tốt đẹp bên cạnh Diệp Cô Thành, Cung Cửu cũng không muốn gặp phải một đống người qua đường, cho nên hắn vui sướng hài lòng kéo Diệp Cô Thành, hai người cùng nhau nhẹ nhàng sung sướng đạp lên đường lởm chởm đá nhọn lên núi.

 

Gió núi xuyên qua quái thạch, khi có mây mù cuộn thấp, cổ tùng và hoa dại mỗi cái mỗi vẻ, bạch hạc cùng linh tước tranh nhau giương cánh, có thể cầm tay đồng du cùng người trong lòng trong phong cảnh thế này, quả là chuyện đáng mừng nhất trong nhân gian.

 

Trong tình cảnh tốt đẹp thế này, Cung Cửu ăn nói cũng bình thường rất nhiều, vừa không đùa giỡn khùng điên, cũng không thêm mắm thêm muối, hắn dùng ngữ điệu mát lạnh như nước từ từ kể hết đủ loại việc vặt trong những ngày dạo chơi Bạch Vân, khiến Diệp Cô Thành nghe say sưa – Bản lĩnh kể chuyện em nghe của Cung Cửu quả nhiên bất phàm, dù chỉ là một việc nhỏ hết sức bình thường cũng có thể khiến y nói có tư có vị. Trên thực tế lúc trước khi Cung Cửu cùng nhóm đường muội của Diệp Cô Thành đi chơi, cũng phát huy trọn vẹn tinh thông này của hắn, kể chuyện hắn và Diệp Cô Thành gặp được trên giang hồ sinh động như thật: Có Lục Tiểu Phụng bốn hàng lông mày, Hoa Mãn Lâu ôn nhuận quân tử, còn có thần thâu Tư Không Trích Tinh và Tây Môn Xuy Tuyết vì kiếm mà sinh…… Những người này vốn là đám người đồn đãi nhiều nhất, phấn khích nhất trên giang hồ, cố sự của họ lại từ cái miệng cả nụ hoa cũng nói đến bung nở của Cung Cửu bay ra, tự nhiên liền chinh phục nhóm đường muội vô cùng gần với giang hồ của Diệp Cô Thành.

 

Cho nên nói, tài ăn nói trọng yếu cỡ nào a…… Theo điểm này mà nói, Diệp Cô Thành tích tự như vàng thúc ngựa cũng cũng chẳng đuổi kịp Cung Cửu lưỡi xán liên hoa.

 

Nói hết cái này lại đến cái kia, không biết như thế nào liền nói đến hai con tò he tối hôm qua, Cung Cửu thản nhiên cười nói:“A Thành, ngươi nói ta tiêu tiền bậy bạ, cái khác ta đều có thể nhận, chỉ có hai con tò he kia, ta nửa đồng cũng không dùng đến nha.”

 

Diệp Cô Thành yên lặng nhìn Cung Cửu, chờ hắn nói tiếp, Cung Cửu cũng không thừa nước đục thả câu nữa, chỉ nghe hắn nói:“Hôm qua chúng ta vây xem lão nhân gia nặn tò he bên đường kia, lão thích nghề này, cũng không quá để ý tiền bạc, vì thế liền cho mọi người tự tay nặn bột, ai nặn giỏi nhất, chẳng những có thể trực tiếp đem con tò he mình nặn đi, lão còn tặng kèm thêm một.”

 

Nói tới đây, Cung Cửu nhìn chăm chú vào hai mắt Diệp Cô Thành, chậm rãi nói:“Con tò he giống ta chính là quà tăng kèm.” Diệp Cô Thành nghe thấy trong lòng nhảy dựng, tựa hồ đã ẩn ẩn đoán được ý của Cung Cửu, chỉ thấy Cung Cửu khẽ cười, rồi nói tiếp:“Lão nhân gia kia nói, lão nặn ra ta, nhưng thua xa con tò he ta nặn ra ngươi, chỉ vì trong lòng có tình, mới có thể thành tay nghề tối cao, tay nghề mấy chục năm của lão, cũng không bằng ngươi ta vừa học đã làm.”

 

Diệp Cô Thành nhất thời cảm giác mặt y hơi nóng lên, tâm cũng đập liên hồi, liền quay đi không nhìn Cung Cửu, thản nhiên nói:“Ta đêm qua chỉ nói giỡn thôi, ngươi xài tiền của phủ thành chủ Bạch Vân thành của ta, là vô luận xài thế nào cũng không có khả năng tiêu hết .” Có cần sến thế không, ca sắp chịu không nổi nữa rồi a …… Uy ! ban ngày ban mặt tùy tiện phát tình ở chỗ hoang vu dã ngoại này kì lắm a Cung Cửu…… Liền tính muốn yêu thương nhung nhớ, cũng nên đợi đến tối đi chứ!

 

Cung Cửu không biết Diệp Cô Thành suy nghĩ cái gì, nếu không nói không chừng hắn thật sự sẽ trực tiếp nhào tới rồi. Bất quá Cung Cửu biết Diệp Cô Thành không được tự nhiên, nếu Diệp Cô Thành có tâm nói sang chuyện khác, Cung Cửu cũng thuận theo ý y tiếp tục nói chút thú sự khác, không hề ép sát từng bước. Diệp Cô Thành lúc này mới chậm rãi bình tỉnh lại, bọn họ liền một nói, một nghe như vậy, không khí thập phần hài hòa mà đi tới giữa sườn núi – khi con dốc ngược càng thêm hiểm trở, không có khinh công đứng đầu không đủ để lên đỉnh.

 

Cung Cửu ngửa đầu đánh giá vách núi dựng ngược này vài lần, hơi tiếc nuối nói:“Đáng tiếc nội lực của ta có tổn hại, hôm nay sợ là không thể tiếp tục leo lên nữa.”

 

Diệp Cô Thành nói:“Xem bước đi của ngươi, nội lực đã hồi phục hơn nửa, miễn cưỡng đã có thể lên đỉnh, không cần tự coi nhẹ mình.”

 

Cung Cửu giật mình, cười nói:“Miễn cưỡng? Nhất định phải biết chuyện leo lên cao là tối không được miễn cưỡng, một bước sai lầm liền tan xương nát thịt.” lời này của hắn, như mang theo hàm nghĩa khác.

 

Diệp Cô Thành như thuận miệng nói:“Có ta bên cạnh, tất không để ngươi rơi xuống.”

 

Đôi mắt Cung Cửu sáng bừng, lại không lập tức nói, mà dừng một chút, lúc này mới nửa đùa nửa thật nghiêm túc nói:“Như thế, ta liền đem chính mình phó thác cho ngươi …… A Thành, ngươi chớ cô phụ ta nha……”

 

Diệp Cô Thành không đáp, nắm tay Cung Cửu liền từ vách núi hướng lên trên mà đi, nội lực của Cung Cửu dù chưa khôi phục hết, nhưng khinh công của hắn tuyệt đỉnh, trên thực tế cũng không có áp lực gì quá lớn, mỗi lần đến nơi quá gốc, Diệp Cô Thành đều kéo hắn một cái, hai người liền bay bỗng như thế mà lên, lại thuận gió bay lên, quả rất tiêu sái.

 

Sau giờ ngọ, hai người rốt cục lên đỉnh, nơi này tứ phía tuyệt bích(vách đá cheo leo), là một bãi đá mười trượng vuông vứt, còn có mấy cây cổ tùng cong cong sinh trưởng từ khe hở giữa các tảng đá. Nơi đây chính là chỗ cao nhất trên Phi Tiên đảo, mây mù lượn lờ, có thể nhìn xuống ngắm nhìn toàn cảnh Bạch Vân thành.

 

Đã qua ngọ thiện, nhưng Diệp Cô Thành và Cung Cửu hiển nhiên cũng không phải loại người ôm cái bao lớn đi ăn cơm dã ngoại, thế nhưng điều này cũng chẳng làm khó được Cung Cửu, hắn tùy ý nhặt mấy quả thông trên mặt đất, bấm tay búng nhẹ liền đánh rơi mấy con chim tước, sau đó hắn lợi dụng nhánh cây nhóm lửa nướng chim. Không bao lâu đã hương thơm bốn phía, Cung Cửu lại lấy nhân thông và rau dại làm phụ liệu, thật khiến Diệp Cô Thành ăn đến vừa lòng hả dạ — Cung Cửu tuyệt đối là cái loại hảo cơ hữu cực phẩm “Ra khỏi phòng, cũng có thể vào bếp, đánh thắng nhân vật chính, còn đẩy ngã cả Hoàng đế” trong truyền thuyết a.

 

Hai người ha ha ngoạn ngoạn, cười cười nói nói, bất tri bất giác mặt trời đã lặn Tây Sơn, bọn họ mới dắt tay nhau mà về.

 

Khi trở về phủ thành chủ, sắc trời đã tối mù, nhưng lúc họ vào phủ, lại phát hiện trong phủ không biết khi nào đã treo đầy đèn lồng đỏ chúc mừng……

 

53, đổi mới đổi mới…

 

 

Đã đến nước này rồi, Diệp Cô Thành tự nhiên không có khả năng nói “Không cần”, vì thế Cung Cửu và Diệp Cô Thành liền theo lẽ thường mà “Lăn” lên giường.

 

Bất quá sau khi lên giường nha…… Diệp Cô Thành lấy tay chống mép giường, cúi đầu có chút rối rắm nhìn Cung Cửu, suy nghĩ hồi lâu, vẫn không biết nên xuống tay thế nào mới thích hợp…… Chỉ có lý luận hỗ trợ mà không có kinh nghiệm thực tiễn thật là hảm cha nó a ! Diệp Cô Thành nhất thời tiến thối lưỡng nan, chỉ có thể yên lặng trừng Cung Cửu: Ngươi biến thái này đừng có cười đến thiếu ăn đập thế được không, ca…… Ca đây còn chưa chuẩn bị tốt, chứ không phải không biết nên bắt đầu thế nào à nha !

 

Sự thật chứng minh, người cưới đến thiếu ăn đập kia quả không có hảo ý; Mà càng trọng yếu hơn là, tại thời khắc mấu chốt này, rõ ràng cần phải “Làm” mà không phải “Nghĩ” …… Thân là Diệp Cô Thành “Người giàu kinh nghiệm trên lý luận, thực tiễn lại là gà mờ” còn đang trái lo phải nghĩ nên từ nơi này xuống miệng ăn luôn biến thái nào đó, Cung Cửu “Kinh nghiệm chu đáo” chỉ xoay người nhào đến một cái, liền đem Diệp Cô Thành đặt dưới thân, sau đó một đôi tay linh hoạt liền nhẹ nhàng mở vạt áo Diệp Cô Thành ra, sờ soạng vào.

 

Diệp Cô Thành hơi sửng sốt, chụp lấy đôi tay sờ loạn cọ bậy, đốt lửa khắp nơi kia, mang theo điểm giận tái, nói:“Cung Cửu ! ngươi……” Không phải điều ngươi cần làm ngoan ngoãn nằm chờ ta đến sao?! Nhưng lời nói rõ ràng như vậy, Diệp Cô Thành thật sự nói không nên lời, y thoáng do dự, Cung Cửu đã cười hì hì rút được hai tay, tiếp tục “làm việc bằng tay”.

 

Diệp Cô Thành nghĩ tới nghĩ lui, mắt thấy Cung Cửu đã cơ hồ lột sạch của quần áo hai người bọn họ, loại xích lỏa này thật có chút làm y không được tự nhiên, vì thế Diệp Cô Thành đành thoáng lo lắng hỏi ngược lại:“Không phải ngươi gả cho ta sao?” Là ngươi gả cho ta, mà không phải ta gả cho ngươi a Cung Cửu biến thái…… Sai thứ tự có được không đó? !

 

Cung Cửu cười trợn mắt, cũng không nói gì, mà trực tiếp cúi đầu hôn Diệp Cô Thành, kỹ thuật hôn cực giỏi ôn nhu mà kéo dài, còn mang theo tình dục rực cháy, thật lâu sau đó, đã đốt bừng lên tình hỏa cả hai người.

 

Thoáng nhấc thân lên, Cung Cửu nhìn vào đôi mắt Diệp Cô Thành, trong đó đã không còn lợi hại lạnh lùng của ngày xưa, mà là mát lạnh, cứ như ao đầm sâu không thấy đáy, lại gợn chút sóng ngầm, chỉ cẩn thận mà thăm dò, mới mơ hồ thấy được nhu tình miên ý chôn sâu trong đó. Cung Cửu kìm lòng không đậu hôn lên, hắn thật sự yêu cực đôi mắt của Diệp Cô Thành.

 

Quyết đoán của Diệp Cô Thành bị ôn nhu và thâm tình của Cung Cửu trấn trụ, y vốn đang muốn dựa vào vũ lực ném Cung Cửu xuống sàng, hoặc là…… Kỳ thật cũng không cần “ác” như vậy, chỉ cần đổi trật tự lại một cái là tốt rồi nha. Bất quá Diệp Cô Thành lại nghĩ, làm như vậy thật sự sát phong cảnh chút, hai người bọn họ hiện tại đang “Vật lộn” trên giường A, cũng không tiện sử dụng nội lực đến bùm bùm đánh đến trời đất mù mịt đi — không biết rằng Diệp Cô Thành chỉ do dự thế thôi, kết quả tối nay đã định luôn rồi.

 

Hai người “So chiêu” trên giường, “Thắng thua” này kỳ thật chẳng liên quan gì đến võ công cao thấp, Cung Cửu dễ dàng hóa giải hành vi phản kháng “Ngây ngô” của Diệp Cô Thành, còn thuận thế ấn hạ một đống nụ hôn nhiệt tình trên người Diệp Cô Thành, kỳ thật trước kia Cung Cửu chưa từng kiên nhẫn như vậy, nhưng đối mặt Diệp Cô Thành, hắn luôn có kiên nhẫn săn sóc và cẩn thận xài thế nào cũng không hết, vì thế Diệp Cô Thành cũng không thể không bại dưới “thế công nhu tình” của Cung Cửu, tình mê ý loạn liền ỡm ờ luôn.

 

Cung Cửu mắt thấy gương mặt như băng điêu tuyệt khắc quanh năm không thay đổi của Diệp Cô Thành, dần hiện một tầng hồng nhạt, ánh mắt cũng dần mất thanh minh, Cung Cửu chỉ cảm thấy tâm hắn đã cháy bùng lên, hắn kích động tiếp tục, âu yếm, mở rộng, ôn nhu thăm dò trân bảo chí ái của hắn

 

Trước khi “Công đức viên mãn”, Cung Cửu đã nhận ra cảm xúc khẩn trương rất khó lộ ra ngoài của Diệp Cô Thành, vì thế hắn nhẹ nhàng cười, để sát vào bên tai Diệp Cô Thành nỉ non nói:“Đừng khẩn trương, để phu nhân của ngươi là ta…… Đến thương ngươi, cam đoan sẽ thực thoải mái ……” sau đó, tự nhiên là phiên vân phúc vũ, tình dục giao hòa, nến đỏ dần tàn, hai tâm hợp nhất.

 

Chìm nổi trong bể dục sâu lắng, Cung Cửu phảng phất nghe được Diệp Cô Thành cúi đầu gọi hắn “A Cửu”, nhất thời “Tình Sóng triều động”, bọn họ cùng đạt tới bờ bến cực lạc.

 

Chính cái gọi là “Thực tủy biết vị”(Ăn một lần là nghiện), hơn nữa Cung Cửu rốt cục được đền bù ao ước, tự nhiên là hưng trí cực cao, vì thế liền đùa giỡn như vậy đến hơn nửa đêm, tới tới lui lui, tiến tiến xuất xuất, rốt cục cũng kết thúc, hai người vào bồn tắm, hắn lại nhất quyết không tha dày vò Diệp Cô Thành một phen…… Bởi vậy đợi đến khi họ tắm rửa xong, dù là hai đại cao thủ tuyệt đỉnh thế gian, cũng chịu hết nổi rồi, không kịp so đo nhiều, đều ngã đầu ngủ say.

 

Đêm đẹp lại ngắn, đảo mắt mặt trời đã lên cao.

 

Liễu nương cười đến vẻ mặt ái muội đứng dưới tàng cây rộ hoa trong viện, ngửa đầu hơi nheo mắt lại nhìn mặt trời đỏ diễm diễm kia, hôm nay chỉ trong một buổi sáng, bà đã “Đi ngang qua” chủ viện không biết bao nhiêu lần, nhưng bên trong vẫn nửa điểm động tĩnh cũng không có — ai nha nha, người trẻ tuổi thể lực tốt, chơi trễ nên dậy trễ, có thể lý giải nha…… Liễu nương cười tủm tỉm thong thả khoan thai lắc lư ra khỏi sân, nhưng đột nhiên thu cười, hung hăng trừng mắt nhìn đám người hầu cả buổi sáng đã quét một chỗ đến mấy lần, rõ ràng đang chờ xem “Tân lang tân nương” đây mà, xoa eo, đè thấp tiếng nói, quát:“Tiểu tể tử nhóm, nhàn hạ chưa hả? Đi đi đi, nên làm gì thì làm mau, đừng đứng một đống chỗ này, muốn ăn mấy kiếm coi như cơm trưa hả?!”

 

Đám người hầu rụt cổ, cười trộm đi xa. Bất quá nhóm người hầu có thể đuổi đi, đối với các đường thiếu gia, đường tiểu thư “cùng nhau” chạy đến đây lúc sáng sớm, Liễu nương cũng chẳng có biện pháp “Xua đuổi” , vì thế bà liền cười nhắc nhở:“Các vị đường thiếu gia, các tiểu thư, nên thu liễm một ít, cẩn thận đợi lát nữa thành chủ đi ra giáo huấn các ngươi.”

 

“Liễu nương cứ yên tâm đi,” Trong đó một đường muội tên Diệp Tô Hoa hơi che miệng “Ha ha” cười:“Đại đường huynh hôm nay tâm tình tuyệt đối rất tốt, sẽ không giáo huấn chúng ta đâu nha.”

 

Một đường thiếu gia khác tên là Diệp Cô Lăng lại vẻ mặt thái sắc, lẩm bẩm nói:“Đại đường huynh hôm nay cư nhiên không luyện kiếm sáng sớm?! điều này sao có thể…… Y cư nhiên……” Nói còn chưa hết, đã bị một đường muội vẻ mặt viết “Chỉ tiếc rèn sắt không thành thép” bên cạnh “Đông” một tiếng tàn ác gõ lên đầu, gõ đau đến hắn “Ngao” kêu một tiếng, Diệp Cô Lăng không khỏi khổ mặt, ôm đầu nói:“Tử Mặc, ngươi gõ ta làm gì?”

 

“Chính là gõ tên ngốc tử là ngươi,” Diệp tử mặc bĩu môi nói:“Đêm qua là đêm động phòng hoa chúc của đại đường huynh, nếu hôm nay y còn sáng sớm đứng lên luyện kiếm, vậy mới thật không cứu nổi nha!”

 

“Hư!” Liễu nương vội càng nhắc nhở mọi người hạ giọng, nói:“Nhỏ giọng chút, cẩn thận để thành chủ nghe thấy, các ngươi đã biết lợi hại !”

 

Đường muội nhóm đều cười khẽ lên, tốp năm tốp ba đi xa — ai biết đại đường huynh thân ái của các nàng chừng nào mới đứng lên chứ? Các nàng đi nơi khác chơi trước đây nhà.

 

Mà nhóm đường đệ…… Đại bộ phận đều vẫn mặt nhăn mày nhíu, bọn họ không khỏi suy nghĩ: Chẳng lẽ về sau họ thật phải kêu một nam nhân là “Đường tẩu” Sao? !

 

Mặc kệ nhóm đường đệ của Diệp Cô Thành rối rắm thế nào, trải qua đêm qua, chuyện “Đường tẩu” này…… Đã trở thành sự thật, danh chính ngôn thuận rồi.

 

Thế nhưng, liền tính Cung Cửu cảm thấy “Đường tẩu” xưng hô này nghe thiệt là êm tai, cũng không có nghĩa là Diệp Cô Thành cũng sẽ cảm thấy dễ nghe, trải qua hơn nửa đêm “Mệt nhọc”, lúc này y chỉ cảm thấy toàn thân đều bất thường…… Vì thế Diệp Cô Thành dùng sức lay tỉnh biến thái nào đó còn nằm trên người y ngủ đến độ sắp chảy nước miếng ra, nghiến răng nghiến lợi nói:“Cung Cửu…… Ngươi……” Ngươi hỗn đản a! Eo của ca sắp đứt làm hai rồi! ngươi hiểu cái gì gọi là tiết chế không a !

 

Cung Cửu mơ mơ màng màng tỉnh lại, nhu nhu mắt, thấy Diệp Cô Thành vừa có chút sinh khí, lại có chút không được tự nhiên, còn có chút thẹn thùng trừng hắn, rốt cục cảm thấy mỹ mãn nở nụ cười, tình ý kéo dài nói:“A Thành…… Sao ngươi không tiếp tục gọi ta A Cửu vậy?” Nói xong hắn để sát vào Diệp Cô Thành, trộm hôn một cái khẽ lên môi y, cười tủm tỉm nói:“Đêm qua thời điểm ấy…… Ta nghe ngươi kêu tên ta, thật khiến ta vui sướng đến độ sắp bay lên luôn a……” Bất quá Cung Cửu vừa nói hết lời này, hắn coi như cũng bay lên thật — nguyên lai Diệp Cô Thành trực tiếp liền đá bay tên gia hỏa nào đó lại sắp nhộn nhạo lên kia xuống giường, y thuận thế xoay người ngồi dậy, mặt lạnh bắt đầu mặc quần áo.

 

Cung Cửu trần trùi trụi lăn mây vòng trên thảm, không chút xấu hổ ngã ngửa ra, quay đầu đến nhìn Diệp Cô Thành, ái muội cười nói:“A Thành ngươi là…… Không hài lòng sao?” Nói xong ngữ khí hắn lại nhộn nhạo, vẻ mặt như mèo trộm cá, trêu đùa nói:“Vậy lần sau ta nhất định càng ra sức chút, được không?”

 

Diệp Cô Thành nhất thời sinh ra cảm giác tên là “Thẹn quá thành giận”: Cung Cửu ngươi là biến thái chết tiệt a, được tiện nghi còn đi khoe mã, nếu không vì…… vì hôm qua không khí rất tốt, ánh trăng rất ôn nhu, còn có đèn lồng màu đỏ ngọn nến hồng mấy thứ này cháy bập bùng làm y hoa cả mắt …… Y đường đường Bạch Vân thành chủ sao lại bị biến thái trước mắt ăn sạch chứ? ! tuy rằng, nói thật, đêm qua y cảm thấy cũng không tồi, cũng thoải mái, nhưng biến thái cư nhiên làm nhiều lần như thế, một lần rồi lại một lần a? ! thật quá đáng, thật thiếu ăn đập cực mà !

 

Mới nghĩ như vậy, Diệp Cô Thành lại thoáng nhìn qua cái roi mềm trong đống quần áo tán loạn đêm qua, tâm niệm còn chưa động, y đã theo bản năng nhặt chiếc roi lên.

 

Cung Cửu đang cười tủm tỉm đánh giá mấy vết tích hắn để lại trên người Diệp Cô Thành dưới lớp nội y trắng tinh nửa hở nửa kín kia, liếc thấy Diệp Cô Thành lại nhặt chiếc roi hắn quen giấu trong quần ra, ánh mắt trầm xuống, thanh âm hơi khàn khàn nói:“A Thành…… Nếu ngươi mắc cỡ buồn bực…… Không bằng quất ta đi, được không?”

 

Mắc cỡ buồn bực…… Ngươi muội a ! sau khi thất thân lại bị Cung Cửu nói trúng tâm tư, Diệp Cô Thành rốt cục “Ác hướng đảm biên sinh”, đi lên vài bước liền vèo vèo quất xuống……

 

Hung hăng quất Cung Cửu hơn mười cái, Diệp Cô Thành mới ngừng tay, ném roi đi, ngồi lại mép giường, âm thầm nản lòng nghĩ: Đi quất biến thái đó thật là uổng phí khí lực, y một chút cũng không cảm thấy hết giận, ngược lại biến thái càng sảng khoái, nhìn Cung Cửu coi, cả mắt cũng đỏ rực…… Bất quá nếu hắn dám mượn cơ hội nhào tới lần nữa coi…… Hừ hừ hừ !

 

Có lẽ là đêm qua thật sự tiêu hao không ít tinh lực, Cung Cửu rốt cục vẫn hít sâu mấy hơi, chậm rãi bình phục tâm tình nhộn nhạo, đứng dậy, chậm rãi khoát quần áo, đi đến bên giường, u oán nhìn Diệp Cô Thành, nói:“A Thành…… Ngươi lại nở quất ta thế sao?” Tuy rằng hắn thực sảng khoái, thiếu chút nữa liền nhịn không nổi nhào qua a.

 

Diệp Cô Thành âm thầm trợn tròn tròng trắng, hơi cười lạnh nói:“Ngươi không phải cảm thấy thực thoải mái à?” biến thái chết tiệt còn dám trang, ta cho ngươi trang !

 

Cung Cửu quả nhiên giật mình, dường như hoàn toàn không ngờ Diệp Cô Thành lại nói như vậy, hắn không khỏi thoáng luống cuống, nói:“A Thành ngươi…… Ngươi biết rõ ta như vậy…… Có thể ghét bỏ ta không?” Lập tức hắn lại vội vàng giải thích:“Ta lúc trước quả thật là như vậy, nhưng từ sau khi gặp được ngươi, vẫn cảm thấy bên cạnh ngươi khoái hoạt vui sướng hơn nhiều……” Nói xong hắn cầm tay Diệp Cô Thành, khẩn thiết nói:“A Thành, chỉ cần ngươi không thích , ta nhất định sẽ sửa, được không?”

 

Diệp Cô Thành yên lặng nhìn Cung Cửu trong chốc lát, dần dần mới hơi quay mặt đi, thấp giọng nói:“Ngươi rất tốt, không cần sửa.” Cơ hữu có chút tiểu mê đặc thù cũng không phải chuyện gì ghê gớm lắm nha…… Về sau tiếp tục quất như thế, kỳ thật y cũng sẽ quen thôi …… đúng không nào?

 

54, đổi mới đổi mới…

 

 

Buổi trưa qua hơn nửa, Diệp Cô Thành và Cung Cửu mới một trước một sau xuất hiện trong nhà ăn, Liễu nương đợi đã lâu đầu tiên là nhìn nhìn Diệp Cô Thành vẻ mặt vẫn bình tĩnh lạnh nhạt, lại nhìn Cung Cửu mặt đầy tiếu ý, gò má ửng đỏ, cước bộ còn hơi “Phiêu”, không khỏi hiểu ý cười, phất phất tay, cho người hầu bắt đầu mang đồ ăn lên ..

 

Trên thực tế sở dĩ Cung Cửu biểu hiện ra vẻ bị đè, cũng chỉ là vì nhộn nhạo và khoe khoang, Liễu nương đáng thương liền bị biểu hiện như thế che mắt, bất quá…… Cũng không bài trừ Cung Cửu là cố ý , ai bảo hắn thích làm ra vẻ thế kia chứ.

 

Về phần Diệp Cô Thành nha…… Y yên lặng nhìn đống thức ăn đặc biệt bị đẩy vào trong tầm tay y trước mắt, rõ ràng là ích tinh bổ khí, thập phần tự nhiên vươn tay đẩy đi, đẩy qua bên Cung Cửu, sau đó bình tĩnh nhìn không chớp mắt ăn hết món cháo trắng đạm bạc dưỡng dạ dày…… Diệp Cô Thành nói bóng gió dưới đáy lòng: Ca từ trước đến nay đều là thành thật nhất, làm ra vẻ gì đó cũng không phải phong cách của ca nha, vì làm ra vẻ mà ủy khuất thân thể thì cũng chẳng cần gì sất.

 

Cung Cửu nhìn đống đồ ăn “Cực phú nội hàm” bị đẩy đến trước mắt, phút chốc nụ cười của hắn không khỏi thoáng quỷ dị lên, thế nhưng lập tức Cung Cửu cười càng tươi, vui vẻ “nhận” hảo ý của Diệp Cô Thành, ăn đến vui tươi hớn hở — a nha, đêm qua rất ra sức, hắn cũng thật nên hảo hảo bổ lại chút nha, như vậy mới cam đoan hắn và A Thành thân ái nhà hắn có được cuộc sống “Hạnh phúc” lâu dài nha.

 

Không thể không nói, kỳ thật Cung Cửu và Diệp Cô Thành trên bản chất đều là thập phần cường đại. Cung Cửu cường đại ở chỗ hắn biến thái, mà Diệp Cô Thành à…… Tự nhiên do y quá bình tĩnh.

 

Không khí trong nhà ăn thật sự là hài hòa đến thần kỳ, chỉ có Liễu nương đứng bên hầu hạ thoáng vặn vẹo khuôn mặt tươi cười, giờ khắc này bà thật vui mừng lại rối rắm — vui mừng là thành chủ nhà họ rốt cục thông suốt, đã hiểu được cái gì gọi là săn sóc “Phu nhân” ; Nhưng càng khiến bà rối rắm là, thành chủ và A Cửu ăn như vậy thật không thích hợp a…… Suy đi nghĩ lại Liễu nương quyết định phải cố gắng nghiên cứu một phen, tranh thủ sớm ngày nấu ra được món canh khẩu vị thanh đạm lại ích tinh bổ khí bổ cho thành chủ nhà họ, mặt khác còn phải cho A Cửu ăn một phần cháo dưỡng sinh đại bổ mới được nha…… Ai, quả nhiên là nuôi con một trăm tuổi, nhọc lòng chín mươi chín năm oa, bọn nhỏ quả nhiên lúc nào cũng không thể không lo a.

 

May mà Diệp Cô Thành và Cung Cửu cũng không biết Liễu nương suy nghĩ cái gì, bọn họ lẳng lặng cơm nước xong, sau đó liền thập phần thân mật sóng vai dắt tay mà đi, để lại mình Liễu nương còn đang rối rắm vấn đề “Trọng đại” thực đơn dưỡng sinh vân vân vũ vũ, ngay cả Cung Cửu cười tủm tỉm nói với bà “Nghĩa mẫu chúng con đi trước a”, bà cũng thất thần, nhất thời không đáp lại.

 

Phụ nữ độ tuổi này nha, thích nghĩ đông nghĩ tây cũng là bình thường, Cung Cửu không để ý lắm, hiện tại tâm tình hắn khá tốt, nhìn cái gì cũng cảm thấy thuận mắt vô cùng. Cung Cửu và Diệp Cô Thành hai người chậm rãi dạo trong sân chốc lát, quyền đương tiêu thực, kết quả trên đường đi gặp vô số người hầu thị nữ tiểu tư…… ánh mắt tỏa sáng, biểu tình ái muội của họ kia, tuy da mặt Cung Cửu còn hơn cả tường thành cũng không chẳng thèm để ý, nhưng hắn nghĩ da mặt Diệp Cô Thành vẫn khá mỏng, liền khẽ cười nói:“A Thành, không bằng chúng ta xuất phủ đi dạo đi.”

 

Diệp Cô Thành gật đầu đồng ý, y cũng không phải da mặt mỏng, chỉ là cảm thấy “Công lực” của bọn người trong phủ thành chủ còn chưa đủ a, chẳng bình tĩnh chút nào, hừ. Dù sao mới quá giờ Mùi, đi ra ngoài dạo cũng không tồi, vì thế hai người liền xuất phủ đi bộ như thế, chỉ để lại cho đám gia hỏa “nhiều chuyện” hai bóng dáng ngọt ngọt ngào ngào thôi.

 

Hôm qua hai người đã lên đỉnh núi, hôm nay liền đi ngược lại, nhắm thẳng bờ biển bước tới.

 

Đây vừa lúc mặt trời lên cao soi tỏa khắp muôn vật, biển trời bát ngát, phù quang lân lân, nơi Diệp Cô Thành mang Cung Cửu đến, không phải cảng biển náo nhiệt phồn hoa bên kia, mà là bờ cát loạn thạch ít người đến trên đảo, nơi này gió mạnh quất vào mặt, tiếng vọng bên tai đều là âm thanh của làn sóng vỡ vào bên bờ, trông về phía xa chân trời, từng cụm từng cụm mấy trắng to lớn trôi bềnh bồng. Dưới cảnh sắc nọ, bọn họ đứng lặng trên tảng đá bên bờ, quả nhiên là lòng dạ xa rộng, buồn bực tan đi.

 

Cung Cửu đứng ở bên người Diệp Cô Thành, lẳng lặng cảm thụ từng trận gió biển đập vào mặt, xa xem mây trôi, gần nghe sóng gầm, không khỏi sinh ra niềm hào hùng vô tận, lòng mang đại sướng, sau một lúc lâu, hắn bỗng bừng tỉnh đại ngộ nói:“Ngay lúc đến đây ta liền có một cảm giác hoảng hốt quen thuộc, nhưng ta rõ ràng chưa bao giờ tới……” Nói xong hắn nhìn về phía Diệp Cô Thành, hỏi:“A Thành, đạo kiếm của ngươi, có cội nguồn gì với nơi này không ?”

 

Diệp Cô Thành thầm khen Cung Cửu sâu sắc, nói:“Không sai, thuở nhỏ ta nhìn hải triều luyện kiếm, lại nhận sóng, triều, nước, gió làm thấy, chung ngộ chân lý trong kiếm.”

 

Ánh mắt Cung Cửu cháy nừng, nói:“Không hổ là kiếm trung chi thánh, ngộ tính của ngươi quả nhiên rất cao…… A Thành, hôm nay ta thật vui vẻ muốn thử, không bằng chúng ta đấu một trận đi?” Đối với đạo võ học, Cung Cửu rất chi là tự phụ — thiên phú, ngộ tính, căn cốt của hắn, đều là thiên hạ tuyệt đỉnh, mà người có thể đấu một trận với hắn, trên giang hồ chỉ chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, Diệp Cô Thành tự nhiên chính là một trong số đó.

 

Diệp Cô Thành lúc này tâm tình cũng rất tốt, y biết Cung Cửu chắc là vì cảnh sắc nơi đây mà hào khí tăng vọt, chiến ý đại thịnh, không khỏi cũng động, bất quá lại nghĩ nội lực của Cung Cửu ước chừng còn có một phần chưa phục, Diệp Cô Thành liền khẽ lắc đầu nói:“Ngươi nay nội lực tổn hại, không phải đối thủ của ta.”

 

Cung Cửu ngạo nghễ nói:“Chúng ta chỉ luận võ đạo, lại không dùng nội lực quyết trận sinh tử, A Thành, ngươi chớ có xem nhẹ ta nha……” Nói xong hắn dừng một chút, bỗng liền cười rất thiếu ăn đòn nói:“Còn nói nữa nha…… A Thành đêm qua ngươi cũng khá vất vả đấy, ngươi và ta không phải vừa vặn chống đỡ nhau sao?” Hắn còn chưa nói hết lời, đã xoay người nhảy ra xa hơn mười bước, bởi vì Diệp Cô Thành đã nghiến răng nghiến lợi rút kiếm ra khỏi vỏ, kiếm khí đẩu xuất, trong nháy mắt chỗ Cung Cửu vừa đứng liền lõm mất một khối lớn, có thể thấy rõ uy lực của kiếm.

 

Cung Cửu “Chậc chậc” hai tiếng, cười nói:“A Thành…… Chẳng lẽ ngươi muốn mưu sát thân phu à?” Hắn tuy đang trêu đùa, nhưng đã rút ra nhuyễn kiếm hắn ít khi sử dụng từ trong đai lưng, nghiêm chỉnh đợi.

 

Diệp Cô Thành hơi cười lạnh nói:“Cung Cửu ngươi muốn chết!” Lời vừa nói ra, kiếm đã xuất như lưu quang, kiếm khí tung hoành mà sinh, kiếm rít thẳng về hướng Cửu Tiêu.

 

Kiếm chiêu của Diệp Cô Thành xuất ra trong ngộ kiếm chi địa sóng biển cuồn cuộn, gió biển gào thét, uy lực kia không thể nghi ngờ càng sâu hơn mấy lần, thế kiếm như ôm lấy cả biển trời, lại phiên nhược phi tiên, người như vậy, kiếm như vậy, chỉ có Diệp Cô Thành, cũng chỉ có Diệp Cô Thành có thể tinh túy thế kia.

 

Đối mặt vạn thiên đạo kiếm không hề đứt quãng gào thét mà đến này, Cung Cửu cảm thấy…… Hắn áp lực thật sự rất lớn, nhưng áp lực càng lớn hắn cư nhiên càng hưng phấn, lúc này kiếm chiêu trên tay hắn đã biến hóa không ngừng, như ảnh như huyễn, bóng kiếm dồn dập, nhanh đến bất khả tư nghị !

 

Cung Cửu và Diệp Cô Thành đều sử xuất kiếm đạo tối cường của họ, hiếm khi có thể cùng đối thủ thực lực tương đương như vậy đấu một trận, lại không cần lo trước lo sau, hai người đều càng đánh càng hăng.

 

Lộn xộn tránh đi vài đạo kiếm khí, Cung Cửu bỗng cảm thấy hắn so đấu với Diệp Cô Thành trên bờ biển này quả nhiên là ăn không ít thiệt thòi mà: Đầu tiên nơi này là kiếm thành chi địa của Diệp Cô Thành, tự có thiên địa khí cơ tương hợp, lại có sóng gió tương trợ; Thứ hai chính là sự phân bố cự thạch trên bờ này, Diệp Cô Thành khẳng định đều quen thuộc hết rồi, cho nên y căn bản không cần chú ý dưới chân, nhưng Cung Cửu cũng không thể không để ý nha, chỉ điểm này liền đủ để Cung Cửu luống cuống tay chân .

 

Cứ nghĩ như thế, Cung Cửu chớp mắt, phi thân liền bay lên mặt biển — hắn thiếu thời liền bái Ngô Minh làm sư, đến hải đảo xa xôi học nghệ, khinh công tuyệt đỉnh của hắn cũng là sở ngộ từ biển cả, lướt triều đạp sóng chỉ là nhỏ nhặt, có lẽ sẽ tăng được chút lợi.

 

Diệp Cô Thành lập tức biết tính toán của Cung Cửu, y không chút do dự đuổi theo, thuận tiện lại xuất hơn mười kiếm, trong lòng cười thầm không ngừng: Thiên Ngoại Phi Tiên của y vốn sở ngộ từ sóng nước gió biển, mặt biển mới tối thích hợp Diệp Cô Thành toàn lực thi triển kiếm chiêu, Cung Cửu không phải đang chui đầu vào rọ hay sao.

 

Đương khi, hai người đều một thân bạch y, đều tay cầm lợi kiếm, hai thanh kiếm này, một đen một trắng, dưới ánh diễm dương, trên mặt biển xanh biếc lần lượt giao đấu leng keng, kiếm đạo của Cung Cửu và Diệp Cô Thành rõ ràng khá nhau rất xa, một quỷ một chính, cơ hồ là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, nhưng lúc này lại có vẻ hết sức hài hòa, phảng phất như giao hòa nhất thể, tuy hai mà một. Rất xa có ngư dân chèo thuyền đánh cá trên biển, họ nhìn thấy trên biển chợt lóe qua hai đạo bóng trắng, không khỏi nhớ tới trên Phi Tiên đảo vốn có lời đồn về thần tiên sinh sống, đều thành kính quỳ lạy dập đầu, lại không biết Cung Cửu và Diệp Cô Thành sớm đã bay lướt xa hơn mấy dặm, dõi mắt không thấy .

 

Trận so đấu này giữa hai người họ đã là tuyệt chiêu ra hết, kiếm quang tràn ngập, càng do bọn họ tín nhiệm lẫn nhau, mới có thể so hơn mấy trăm chiêu, bình thường đối địch chỉ cần trong vòng mấy chiêu liền phân sinh tử, sao có thể sảng khoái tùy ý như vậy?

 

Cuối cùng trận so kiếm này vẫn là lấy việ Cung Cửu rơi vào trong biển để thông báo hồi kết — hai người đều thấy thoải mái vô cùng, tận hứng mà về, Diệp Cô Thành nhìn Cung Cửu cả người ướt sũng, trong lòng thực không phúc hậu nở nụ cười.

 

Cung Cửu cũng chẳng thèm để ý, dù sao hắn cũng thiếu mất nội lực, sau mấy trăm chiêu đáp sóng lướt gió trên biển không cẩn thận đạp không cũng là chuyện hết sức bình thường, hơn nữa, đây là bại bởi Diệp Cô Thành, người trong lòng hắn, Cung Cửu hoàn toàn không có nửa điểm áp lực, ngược lại càng nhộn nhạo hơn — quả nhiên chỉ có cường giả như A Thành mới tối hợp tâm ý hắn a, Cung Cửu trong lòng mĩ mãn ngọt ngào nghĩ.

 

Bất quá Cung Cửu vẫn không tự chủ được nghĩ đến kinh lịch uống dấm chua lúc trước khi hắn còn ở Vạn Mai sơn trang, vì thế liền kéo kéo tay áo Diệp Cô Thành, ưỡn ngực nghiêm mặt hỏi:“A Thành…… Ngươi cảm thấy kiếm pháp của ta so với Tây Môn Xuy Tuyết, ai càng cao một bậc vậy hả?” Đó tất nhiên là hắn a, Cung Cửu đắc ý nghĩ, Tây Môn Xuy Tuyết tuyệt đối không so được với Cửu công tử thiên tư trác tuyệt, hắn lúc trước chỉ là thích điệu thấp mà thôi nha.

 

Diệp Cô Thành thản nhiên nhìn Cung Cửu, nói:“Hắn cùng ta so kiếm, sẽ không rơi xuống biển.” Cho ngươi lên mặt, Tây Môn Xuy Tuyết cùng y so kiếm sẽ không chật vật như vậy đâu, bất quá là hai loại kết quả sinh và tử thôi.

 

“……” Cung Cửu nhất thời khổ mặt, vẻ mặt xanh mét nói:“Các ngươi so kiếm trên núi, hắn sao có thể rơi xuống biển chứ? A Thành ngươi sao có thể bất công như vậy nha……”

 

Diệp Cô Thành cười thầm không nói. Cung Cửu lại nhất quyết không tha hỏi:“Hắn là tri kỷ duy nhất của ngươi?” Hắn nhấn mạnh hai chữ “Duy nhất”, muốn nghe Diệp Cô Thành nói như thế nào.

 

“Đúng.” Diệp Cô Thành nghiêm túc nói.

 

“Ta thì sao hả?” Cung Cửu hỏi đến nghiến răng nghiến lợi.

 

Diệp Cô Thành lạnh nhạt hỏi ngược lại:“Ngươi không biết?” Cung Cửu nhớ tới lúc trước khi hắn hỏi vấn đề này, Diệp Cô Thành thừa nhận giữa hai người có quan hệ “Tình nhân”, lúc ấy Cung Cửu thực vui sướng, nhưng hiện tại hắn lại cảm thấy chưa đủ: Tình nhân nghe thế nào cũng khiến người ta cảm thấy có chút lỗ mãng và tùy ý, nhưng tri kỷ thì khác biệt lớn lắm nha…… Hắn vẫn muốn làm tri kỷ của Diệp Cô Thành, nếu có thể là “tri kỷ duy nhất” thì càng tốt a ! Vì thế Cung Cửu trông mong nhìn Diệp Cô Thành, nói:“A Thành ngươi nói cho ta biết đi, được không?”

 

Diệp Cô Thành mặt không đổi sắc nói:“Phu nhân của ta.”

 

“……” Cung Cửu im lặng thật lâu, lúc này mới nở nụ cười, cười đến thấy răng chẳng thấy mắt, nói:“ thân phận phu nhân Bạch Vân thành chủ này ta thật sự thích cực nha.”

 

Diệp Cô Thành bình tĩnh trở về, làm như không thấy Cung Cửu nhộn nhạo, Cung Cửu cũng không dính chặt Diệp Cô Thành nữa, bởi vì toàn thân hắn còn đang nhiễu nước, nếu không cẩn thận làm ướt Diệp Cô Thành, nói không chừng bọn họ lại đánh nhau một trận a.

 

Cho đến họ nhanh chóng trở lại phủ thành chủ, Diệp Cô Thành bỗng mở miệng nói:“Ngươi cũng biết trước đó mấy ngày, Vạn Mai sơn trang nguyên bản cũng sẽ có thêm một phu nhân.”

 

Cung Cửu theo bản năng há mồm liền hỏi:“Ngọc La Sát?”

 

“……” Diệp Cô Thành suýt nữa nghẹn họng: Phụ tử hả, Cung Cửu ngươi có cần kinh khủng thế không hử? !

 

Bất quá có lẽ Cung Cửu kỳ thật cũng không có ý kia, hắn tạm dừng một lát, liền thản nhiên cười:“Là Tôn Tú Thanh đi, bất quá Ngọc La Sát sao lại thỏa hiệp thế?” Nói xong hắn khẽ lắc đầu nói:“Gần đây tai mắt của ta đều đang ứng phó chuyện của Mục thúc, ngược lại không chú ý Vạn Mai sơn trang lắm.”

 

Diệp Cô Thành cảm thấy mình suy nghĩ nhiều, vội vàng thu hồi các loại liên tưởng, thản nhiên gật đầu nói:“Ngọc La Sát nổi giận, ly khai Vạn Mai sơn trang.”

 

Cung Cửu ra vẻ cảm khái nói:“Xem ra Tôn cô nương vẫn là Tôn cô nương, chung quy chưa đổi thành Tây Môn phu nhân nào.”

 

“Ngươi cho là, Ngọc La Sát phản đối, Tây Môn Xuy Tuyết sẽ không cưới Tôn Tú Thanh sao?” Diệp Cô Thành nói:“Chớ quên, đạo của hắn tức là ‘Thành’, thành ở trong tâm.”

 

Cung Cửu vui vẻ nở nụ cười, sung sướng nói:“Ngọc La Sát lão hồ ly này, lúc này chỉ sợ hắn sắp bị chọc giận chết đi, ha ha, chắc là đời này hắn thua trong tay nhi tử bảo bối của hắn a!”

 

“Hắn có lẽ, quả thật là tức chết rồi.” Diệp Cô Thành nói,“Nghe nói, giáo chủ Tây Phương Ma Giáo chết bất đắc kỳ tử, La Sát bài bị nhi tử bại gia Ngọc Thiên Bảo của hắn làm thất lạc giang hồ.”

 

55, đổi mới đổi mới…

Ngọc La Sát đương nhiên không có khả năng dễ dàng bị Tây Môn Xuy Tuyết tức chết như thế — Diệp Cô Thành trong lòng biết đây là một loạt sự kiện mở màn của Ngân Câu đổ phường, lại không đoán được sẽ phát động sớm như vậy: Ngọc La Sát hẳn đã sớm tính toán tẩy trừ Tây Phương Ma Giáo một lần, chẳng qua lâm thời có biến, có lẽ tại Vạn Mai sơn trang gã đã không thể nhịn được, đành mượn “chết giả” để ngăn cản Tây Môn Xuy Tuyết cưới Tôn Tú Thanh, cho nên mới tiến hành kế hoạch trước…… Nhưng lúc này, thêu hoa đạo tặc còn chưa chết, quyết chiến Tử Cấm Đỉnh lại càng không biết bị phù vân cuốn đi nơi nào …… chẳng lẽ tất cả sự tình đều trộn vào cùng một chỗ sao? Vậy Lục Tiểu Phụng chẳng phải sẽ bận rộn đến chết, Diệp Cô Thành không phúc hậu cười thầm. Còn có, không biết Cung Cửu đến tột cùng nghĩ thế nào, lại có nhún một tay vào không nữa?

 

Cung Cửu nghe vậy cũng giật mình, hắn tựa hồ cũng không ngờ Ngọc La Sát sẽ chơi chiêu ấy để bức Tây Môn Xuy Tuyết, lẩm bẩm nói:“Ân? Ngọc La Sát sao có thể chết bất đắc kỳ tử……” Hắn lại nghĩ trong chốc lát, lúc này mới sung sướng khi người gặp họa lắc đầu nói:“Nếu hắn thật sự chết, ta lại muốn hảo hảo chúc mừng một phen, sau đó tiếp nhận Tây Phương Ma Giáo của hắn…… Đáng tiếc hắn tuyệt đối không dễ chết như vậy. Bất quá đối với ta đó cũng coi như là một chuyện tốt, vì Tây Phương Ma Giáo tất sẽ rung chuyển mạnh một phen, tại thời điểm nghiêm trọng thế này, Ngọc La Sát nhất định không thể phân thân đến quấy rối kế hoạch của ta…… Thật sự là trời cũng giúp ta a!” Nói tới đây, Cung Cửu đã hưng phấn đến ánh mắt tỏa sáng .

 

Thứ nhất đã không có uy hiếp khổng lồ như Ngọc La Sát, thứ hai còn có thể mượn việc này ngăn chặn Lục Tiểu Phụng, Cung Cửu cứ như nhìn thấy ngôi báu hoàng để đang vẫy vẫy với hắn kia kìa.

 

Diệp Cô Thành thấy Cung Cửu tính sẵn trong lòng, nhịn không được hỏi:“Ngươi tốt cục có kế hoạch gì?” Diệp Cô Thành thật sự đã hiếu kì rất lâu: Cung Cửu sống trên Phi Tiên đảo cũng không phải không làm gì hết, hắn mỗi ngày trao đổi với đám thuộc hạ bằng đại bàng, bay vào bay ra, động tĩnh cũng không phải nhỏ, Diệp Cô Thành còn đặc biệt dặn dò nhóm hộ vệ phủ thành chủ đừng bắn hạ hay ăn luôn mấy con chim của Cung Cửu.

 

Cung Cửu ôn nhu cười nói:“A Thành, chuyện của ta, tuyệt không phòng ngươi, Mục thúc đã ngồi thương thuyền chạy tới Phi Tiên đảo, trong hai ngày nữa sẽ cập bờ, ta thật muốn nghe xem lão còn gì để nói .” Nói xong ánh mắt hắn sắc lên, nói:“Dám sử thủ đoạn sau lưng ta, liền tính là thân cha của ta cũng không tha…… Có thể giấu ta nhiều năm như vậy, bản lĩnh của lão coi như cũng không nhỏ .”

 

Diệp Cô Thành bình tĩnh nghĩ: Cung Cửu hình như còn tính giải quyết luôn thân cha hắn, Thái Bình vương bi đát , thê tử tử tán kia thì phải…… Y đang nghĩ như vậy , Cung Cửu lại bỏ thêm một câu:“Trừ ngươi ra, A Thành, trên đời này ta chỉ có một ngoại lệ là ngươi thôi.”

 

Diệp Cô Thành tâm niệm vừa động, cũng không trả lời, chỉ nắm lấy tay Cung Cửu, sải bước đi vào phủ thành chủ. Bất tri bất giác, bọn họ đã trở về đến nơi.

 

Diệp Cô Thành hiếm khi chủ động như vậy, Cung Cửu càng cảm thấy hưng phấn, mắt thấy sắc trời dần tối, Cung Cửu không thể không có chút chợn lòng, nghĩ đêm nay có lẽ sẽ như thế này rồi thế này, như vậy rồi lại như vậy……

 

Bất quá kế hoạch luôn cản không nổi biến hóa, Diệp Cô Thành nắm Cung Cửu ướt sũng vừa đi vào phủ thành chủ, nghênh diện liền gặp gỡ Liễu nương cười tủm tỉm, cùng với…… Mục thúc mặt cứng còng.

 

Cung Cửu nhất thời thu cười, Liễu nương lại không phát giác không khí đọng lại, bước nhanh đón chào, nói:“Ai nha nha, A Cửu ngươi sao toàn thân đều ướt? Làm gì vậy hả, cẩn thận cảm lạnh!” Nói xong bà gấp gáp phân phó người hầu đi nấu canh gừng, lại bảo Cung Cửu đi tắm thay quần áo.

 

Cung Cửu nhìn thoáng qua Mục thúc vẫn bình tĩnh như trước, lúc này mới thản nhiên cười nói:“Đa tạ nghĩa mẫu quan tâm, ta đổi bộ quần áo thì tốt rồi, không cần vội thế đâu.” Đề tài lại chuyển, nói:“Mục thúc tới sớm nha, thiệt là ngoài dự đoán của bản công tử a.”

 

Mục thúc lúc này mới nhìn thẳng Liễu nương, có lẽ xưng hô “Nghĩa mẫu” Này làm lão rung động, sau đó lão hơi khom người nói:“Nhờ phúc của thiếu gia, thuyền đi thuận buồm xuôi gió.”

 

Có đôi khi Mục thúc sẽ gọi Cung Cửu là “Thiếu gia”, có khi lại là “Công tử”, kỳ thật Cung Cửu hiểu rất rõ: Lúc Mục thúc gọi hắn “Thiếu gia”, ngụ ý cội nguồn của Mục thúc và mẫu thân của Cung Cửu, có một tầng ý tứ trưởng bối này, quan hệ lẫn nhau thân cận rất nhiều, đa phần là trong sinh hoạt hằng ngày mới dùng xưng hô này; Mà Danh xưng “Công tử”, tức là tỏ vẻ đang muốn giải quyết việc chung.

 

Vừa rồi Cung Cửu đã tự xưng “Bản công tử”, Mục thúc lại lấy “Thiếu gia” hồi đáp…… màu con ngươi của Cung Cửu hơi trầm xuống, cũng không động thanh sắc, nói:“Bản công tử thay quần áo trước.” Nói xong hắn nhìn Diệp Cô Thành một cái, liền theo Liễu nương bước đi.

 

Liễu nương vừa đi vừa nhỏ giọng oán giận nói Cung Cửu:“A Cửu a, quản gia này của ngươi sao cứ như đầu gỗ không thích để ý người khác thế a……”

 

Diệp Cô Thành có chút đăm chiêu nhìn thoáng qua bóng dáng Cung Cửu, không nói một lời thẳng hướng phòng mà đi, Mục thúc bình tĩnh đi theo, cảm xúc của lão phảng phất như chưa bao giờ có gợn sóng.

 

Đợi đến khi Diệp Cô Thành ngồi vào chỗ của mình, thậm chí còn hơi nhắm hai mắt dưỡng thần, cứ như không nhìn thấy Mục thúc người này – chuyện của Cung Cửu và Mục thúc, Diệp Cô Thành cũng chẳng rõ đầu đuôi ngọn ngành, không cần lo là tốt nhất, khỏi phải đi giúp chi cho phiền.

 

Mục thúc lẳng lặng đánh giá Diệp Cô Thành trong chốc lát, rốt cục vẫn mở miệng nói:“Vừa rồi ta thấy trong phủ thành chủ có hỉ khí chưa tan, quản gia của thành chủ còn hỏi thăm ta về gia thế thiếu gia, thành chủ và thiếu gia…… đã hỉ kết lương duyên rồi ư?”

 

Diệp Cô Thành mở mắt ra, thản nhiên nhìn Mục thúc, không nói một chữ, thầm nghĩ: Ai, bà vú thiếu sợi dây thần kinh của y muốn dụ Mục thúc nói sao? Vị này mới là lão hồ ly chân chính a……

 

Cũng không để ý Diệp Cô Thành lãnh đạm, Mục thúc nói tiếp:“Ta từng nghĩ thành chủ tu kiếm đạo vô tình, thiếu gia cũng chỉ là nhất thời hưng trí làm bậy, hai người các ngươi nếu không hảo tụ hảo tán, thì là sinh tử tướng quyết[2]……” Nói xong lão hiếm hoi hiện lên biểu tình cảm khái, yếu ớt thở dài:“Ta thế nào cũng không ngờ các ngươi lại hai tâm tướng hứa, xem ra chữ tình kia, quả thật khó dò.”

 

[2] Ý ông ý nói là ổng cứ nghĩ hai anh không phải cặp kè thì nhanh mà chia tay cũng như chớp thì chính là lấy kiếm ra đâm nhau chết quách luôn đấy

 

“Chữ Tình khó dò, nhân tâm không phải càng khó đo sao?” lời Cung Cửu truyền đến, bản nhân hắn cũng vì những lời này đi vào phòng, lúc này hắn đã đổi một thân bạch y, lại cẩn thận rửa mặt chải đầu một phen, Diệp Cô Thành giật mình cảm thấy Cung Cửu hiện tại thật sự là cực giống lúc bọn họ lần đầu gặp mặt: Búi một búi tóc không rối, mặc quần áo trắng tinh cả một nếp nhăn cũng không có, gương mặt tuyệt đẹp như điêu khắc mang theo một biểu tình lãnh khốc, tự phụ mà kiên quyết, ánh mắt lợi hại như lưỡi đao…… Đây mới là Cửu công tử sát phạt quả quyết kia, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, Cung Cửu thay đổi quá lớn, ngay cả Diệp Cô Thành cũng không khỏi cảm thấy vài phần hỗn độn, Cung Cửu lúc này cùng Cung Cửu lúc nãy cứ như không cùng một người.

 

Ngữ điệu của Cung Cửu rất lạnh, còn mang theo hương vị cười nhạo và tuyệt tình, hắn nhìn chằm chằm Mục thúc, sát ý không chút che dấu, nói:“Người phản bội ta, đều là kết cục gì, ngươi đã gặp qua rất nhiều…… Mà còn dám tới gặp ta, không phải tụ tìm cái chết à, ngươi quả nhiên là một người dũng khí!” Từ đêm xảy ra vấn đề đó, Cung Cửu cùng lúc tránh đến Phi Tiên đảo chữa thương, đồng thời cũng khẩn cấp đưa tin cho nhóm tâm phúc tướt hết quyền của Mục thúc, thu hồi quyền lực từng hạ phóng, lại giết không ít người…… Giết oan có lẽ cũng không ít, nhưng đối với Cung Cửu mà nói, chỉ cần là bọn thuộc hạ hắn đã không tín nhiệm, thì chẳng cần phải sống nữa.

 

Nhưng Mục thúc vẫn thực bình tĩnh, lão không làm bất cứ động tác dư thừa nào, thực thuận theo giao quyền lực ra hết, mỗi ngày đều nhàn nhàn nhã nhã, giống như đang dưỡng lão.

 

Ngay sau đó, vô luận người của Cung Cửu tra thế nào cũng tra không ra nội tình có giá trị…… Thẳng đến Mục thúc nói muốn theo thương thuyền đến Phi Tiên đảo, Cung Cửu liền thuận ý lão, dù sao Mục thúc chiếu cố Cung Cửu nhiều năm như vậy, cũng nên nghe một chút lão còn có gì để giải thích.

 

Chỉ thấy Mục thúc vẫn không lùi nửa bước dù Cung Cửu nhìn thẳng vào, lão vẫn thản nhiên nở nụ cười, nói:“Từ mười năm trước, khi A Viện chết, sinh tử đối với ta, đã không còn gì khác biệt nữa rồi.”

 

Sắc mặt Cung Cửu thay đổi, tức thì liền trắng bệch như tuyết, sát ý của hắn cũng dâng cao ngập trời, Diệp Cô Thành biết Cung Cửu đang nổi giận, chỉ nghe hắn cười lạnh nói:“Danh tự kia, ngươi cũng xứng gọi à?”

 

Hai mắt Mục thúc cũng ứa ra lửa giận, lão đề cao âm điệu đáp lại:“Nếu cả ta cũng không xứng, trên đời này không còn ai xứng! ta và A Viện vốn là thanh mai trúc mã, nàng vốn đã gả cho ta, nếu thế, trên đời này sẽ chẳng có ngươi tồn tại……”

 

“Câm mồm !” tay Cung Cửu nắm bên hông, đã chờ rút kiếm, giọng căm hận nói:“Dám làm nhục tiên mẫu của ta, chết!” Vừa dứt lời, bóng kiếm của Cung Cửu đã chợt xuất, như độc xà táp tới cổ họng Mục thúc.

 

Diệp Cô Thành vốn có chút đáng tiếc, Cung Cửu quá nóng vội, thì cứ chờ Mục thúc nói cho hết lời đi, rồi giết cũng không muộn nha…… Kỳ thật Diệp Cô Thành rất muốn nghe hết cố sự này, nhưng y cũng hiểu, chuyện của vong mẫu chính là nghịch lân của Cung Cửu, ngay cả Diệp Cô Thành đã tin tưởng Cung Cửu thật lòng thật dạ với y, cũng không biết phải đi vạch trần Chân tướng “Vương phi tử” thế nào đây này, y chỉ sợ nếu nhỡ Cung Cửu nổi điên lên, vậy thật không ổn a …… Nay Mục thúc dám nói như vậy, Cung Cửu không sôi máu mới là lạ .

 

Nhưng điều khiến Diệp Cô Thành hoàn toàn không nghĩ tới là, một kiếm này của Cung Cửu lại thất bại !

 

Trong nháy mắt Cung Cửu xuất kiếm, mũi chân Mục thúc điểm nhẹ, đã trượt xa hơn mấy bước, tránh khỏi một kiếm lấy mạng kia — khinh công của Mục thúc có thể nói là tuyệt đỉnh !

 

Diệp Cô Thành lập tức đứng lên, nắm chặt chuôi kiếm: Không tốt, chẳng lẽ Mục thúc là cao thủ tuyệt đỉnh thâm tàng bất lộ? ! nhưng vừa rồi Diệp Cô Thành và Cung Cửu đã đại chiến một trận trên biển, hai người đều hao tổn không nhỏ…… Bất quá Diệp Cô Thành lại rất tin tưởng, cho dù dưới tình trạng này, chỉ cần y và Cung Cửu liên thủ, trên đời này kẻ có thể chạy trốn khỏi tay của bọn họ cũng không có mấy ai, hơn nữa, đây là Bạch Vân thành Phi Tiên đảo, trên địa bàn của Diệp Cô Thành, chẳng lẽ Mục thúc còn có thể mọc cánh bay đi sao? Lão lợi hại đến đâu cũng là vô dụng .

 

Cung Cửu cũng giật mình, lúc này tuy thực lực của hắn có tổn hại, nhưng đã là nổi giận ra tay, Mục thúc lại có thể không chút chật vật né tránh một kiếm của hắn…… đột nhiên sinh biến cố này, Cung Cửu hít mạnh mấy hơi, bỗng liền bình tĩnh lại, tạm thời ngừng tay, hắn nhìn chằm chằm Mục thúc, chậm rãi nói:“Ngươi tại bên người ta nhiều năm như vậy, có thể dấu diếm sơ hở, thật sự là…… đánh đòn cảnh cáo cho ta à, lợi hại.”

 

Mục thúc liếc nhìn Diệp Cô Thành nghiêm chỉnh chờ đợi một cái, khẽ cười nói:“Sao ngươi không nghe ta nói hết chứ? Ta đã một mình đến Phi Tiên đảo, đã không nghĩ sống sót rời đi.” Nói xong lão chuyển chuyện, lại nói:“Hoặc ngươi không muốn để Diệp thành chủ biết chuyện xưa của ngươi?”

 

Cung Cửu ngạo nghễ cười nói:“Ngươi có di ngôn gì nói liền đi, châm ngòi li gián là vô dụng .”

 

Mục thúc cũng cười, nói:“Từ trước đến nay ngươi đều tự phụ như vậy, chẳng giống A Viện chút nào……” Nói xong lão cũng không chờ Cung Cửu phản ứng, nói tiếp:“A Viện và ta vốn là người ngoại tộc Tây Vực, lúc trước nàng đổi thân phận khiến Thái Bình vương ái mộ nàng, lại cưới nàng làm chính phi, chỉ là vì âm thầm truyền đạt quân tình mà thôi. Ngay lúc đó Thái Bình vương còn là một hoàng tử dã tâm bừng bừng, hắn dẫn quân tấn công tộc ta, căn bản không tưởng được là người cùng gối đầu mà hắn vừa gặp đã yêu lại khiến hắn thất bại thảm hại, từ đó về sau mất đi tư cách tranh vị, chỉ có thể làm Thái Bình vương.”

 

Khó trách, vẻ ngoài của Cung Cửu tốt như vậy, nguyên lai là con lai nha…… Diệp Cô Thành yên lặng đi vào cõi tiên.

 

Cung Cửu không nói lời nào, hắn là lần đầu tiên nghe được nội tình chi tiết, trong lòng chốc lát sinh ra vô số suy nghĩ, còn đợi hảo hảo làm rõ. Diệp Cô Thành lo Cung Cửu lại bị Mục thúc chọc giận, liền đi qua, nắm lấy tay Cung Cửu.

 

Trong lúc nhất thời, ấm áp bỗng len lỏi trong lòng Cung Cửu — hai thế làm người, chỉ cần Diệp Cô Thành vĩnh viễn đứng bên người hắn, những chuyện trước kia, kỳ thật hắn đã không còn quan tâm lắm

 

Mục thúc thấy vậy, vẻ mặt khẽ nhúc nhích, nói:“Ta vô luận như thế nào cũng không ngờ Diệp thành chủ lại sinh tình với ngươi, thật giống năm đó ta cũng không thể hiểu nổi, A Viện lại thật sự yêu thương Thái Bình vương.” Nói xong lão thở dài một hơi, nói:“Ta chờ mãi chờ mãi, cũng không chờ được A Viện giết nam nhân kia trở về tìm ta, đành phải thay hình đổi dạng, giả thành trung phó lưu lại trong tộc của nàng, lại đến bên cạnh nàng.”

 

Ánh mắt lợi hại của Cung Cửu đảo qua mặt Mục thúc, vẫn không nhìn ra nửa phần sơ hở, hắn hơi nheo mắt âm thầm suy nghĩ, vẫn không nói lời nào.

 

Mục thúc nói tiếp:“Thái Bình vương tranh vị thất bại, vốn có chút không cam lòng, tân hoàng đăng cơ không tới hai năm liền băng hà, đổi thành tiểu oa nhi tử hơn mười tuổi làm Hoàng đế, lại càng đề phòng bọn hoàng thúc này, vì thế Thái Bình vương buồn bực không vui, cả A Viện cũng không vui. Ta liền lấy thân phận trung phó khuyên A Viện trở lại tộc đi, còn nói…… Có người vẫn luôn đợi nàng, thế nhưng nàng lại không đáp ứng. Khi đó ngươi đã chín tuổi, A Viện lại hoài thai, nếu không phải vì các ngươi…… có lẽ nàng sẽ bằng lòng theo ta đi.”

 

Cung Cửu rốt cục lắc lắc đầu, nói:“Ngươi căn bản không hiểu mẫu thân, cho nên mới thất bại thảm hại như thế.”

 

Mục thúc cười nói:“Ngươi nói ta không hiểu? Thật là buồn cười…… A Viện chết như thế nào, ngươi biết không?”

 

Diệp Cô Thành nghe thấy trong lòng nhảy dựng, y nhìn về phía Cung Cửu, nhưng Cung Cửu lại không việc gì, hắn vẫn rất lãnh tĩnh, thực tự phụ cười, nói:“Chẳng lẽ ta không biết sao?” Kiếp trước hắn quả thật không biết, nhưng hiện tại hắn đương nhiên biết rõ.

 

“A, có lẽ ngươi biết,” trong giọng Mục thúc mang theo vài phần ác ý, nói:“Thái Bình vương tình cờ phát hiện dấu vết để lại, A Viện cư nhiên không muốn lừa hắn nữa…… Sau đó, ngươi tận mắt nhìn thấy Thái Bình vương giết A Viện, cha mẹ giết nhau, cho nên, nhiều năm trôi qua như vậy, kỳ thật ngươi căn bản đã hóa thành một tên điên a……” Lão lại nhìn về phía Diệp Cô Thành, cười hỏi:“Diệp thành chủ biết chân diện mục của hắn không? Nếu ngươi biết, thì sẽ không đứng bên cạnh hắn.”

 

Biểu tình của Cung Cửu tuy không hề biến hóa, nhưng Diệp Cô Thành cảm thấy tay hắn đã run nhè nhẹ, tình chi sở hệ, tất nhiên là cảm đồng thân thụ, Diệp Cô Thành liền nói:“Ta đã biết, quả thật ngươi không hiểu.” Loại thời điểm này đương nhiên phải cỗ vũ toàn lực cho cơ hữu nha, hơn nữa, Diệp Cô Thành vốn cái gì cũng biết hết rồi mà.

 

Mục thúc không tin — nếu Cung Cửu lộ ra chân diện mục của hắn mà Diệp Cô Thành còn có thể thích hắn, vậy thật là kì quái. Lão cười nói: “Thật không? Các ngươi đều tự phụ như vậy……” Ta cũng an tâm, lão yên lặng nói thầm dưới đáy lòng một câu như vậy, bỗng nhiên lui về phía sau vài bước, ngồi trên ghế, nói:“Các ngươi hai người liên thủ, ta cũng chẳng còn cơ hội sống sót, bất quá cũng không cần các ngươi động thủ.” nói đến tận đây, khóe miệng lão đã ứa ra dòng máu.

 

Cung Cửu yên lặng nhìn Mục thúc, sau một lúc lâu, hắn nở nụ cười, nói:“Ngươi lại tính kế ta.” Liên hệ kiếp trước kiếp này, Cung Cửu đã đại khái hiểu được kế hoạch của Mục thúc.

 

Mục thúc nói:“Ta sắp chết.” Lão đã dùng nội lực tự đoạn tâm mạch, rất nhanh có thể nhìn thấy người con gái lão tâm tâm niệm niệm cả đời .

 

Cung Cửu lại nói:“Người chết không hẳn sẽ không biết tính kế.”

 

Mục thúc tránh không nhắc tơi chuyện tính kế, hai mắt lão dần mất tiêu cự, cười lẩm bẩm nói:“Ngươi nói xem, lúc này ta đi trước nam nhân kia đến gặp nàng, nàng có chọn ta không? Nàng vốn nên chọn ta, ta rõ ràng luôn đến sớm hơn mà ……” Lão vừa nói, vừa đâm mạnh hai ngón tay vào hốc mắt, sau đó kéo mạnh ra ngoài, lại xé toát da mắt lão xuống…… Dưới lớp da mặt, nguyên lai vẫn có một khuôn mặt khác, mơ hồ có thể thấy được nhan sắc tuấn mỹ, nhưng lại phủ đầy vết máu…… Đó đã không phải dịch dung, mà là đổi mặt, bởi vì thuật dịch dung vô luận thế nào cũng không có khả năng giấu được Cung Cửu nhiều năm như vậy.

 

Người là đổi mặt, cho nên trừ hai mắt ra, nơi khác đều không có khe hở. Diệp Cô Thành yên lặng nghiêng mắt qua chỗ khác, cái này quả thực chính là phim kinh dị, thiệt là hại mắt mà……

 

Cung Cửu lại bất vi sở động, hắn cẩn thận đánh giá mặt Mục thúc, lại gật đầu khen:“Hảo thủ nghệ! kỹ thuật của kẻ đổi mặt cho ngươi hơn xa ta, khó trách ta nhìn không ra.”

 

Hai mắt Mục thúc lúc nay đã là hai lỗ máu, khiến người ta sởn gai óc, chỉ nghe lão yếu ớt thở dài:“Ta của hôm nay, nào ai biết được không phải ngươi của tương lai…… Tình thương tổn người, còn ghê ghớm hơn cả đao kiếm.”

________________________

Chúc mọi người ăn tết vui vẻ nhé,

Ko biết có ai mùng 1 nằm ì trước cái mái tính Vân ko nữa, [^^~]

Chương trên có coi là H ko nhỉ, thật đáng sợ, viết H mà thế này đc cũng coi như một tài năng rồi nà~~~~

Mà phải công nhận, trong nhà Vân toàn thể loại ấm áp, vui vẻ nhỉ … Mai mốt thi xong, nếu thành tích cao Vân thề sẽ làm một bộ ngược tâm (đừng hi vọng ngược thân nha, kị lắm, nhất là SM, toy><) nước mắt như mưa, làm các nàng đau chết thì thôi a~~~~~~

 

ᕦ(ò_óˇ)ᕤ|(¬_¬)|(*≧m≦*)|ヽ(#`Д´)ノ|(┳◇┳)|(╯3╰)|(≧▼≦;)|ᕙ(⇀‸↼‶)ᕗ|o(≧o≦)o|

Blog tại WordPress.com.

Up ↑